Tin Tức

[2022] Tết Nguyên Đán ghé thăm 12 địa điểm du xuân đầu năm gần Hà Nội

Tết Nguyên Đán ghé thăm 12 địa điểm du xuân đầu năm gần Hà Nội: Một tấm ảnh gia đình quây quần đầu xuân, một tấm ảnh đi chùa năm mới xin lộc hay chỉ đơn giản là những nụ cười của mẹ, của bố bên cành đào hồng phớt. Tất cả sẽ là những khoảnh khắc duy nhất một lần trong đời.

Do đó, những tấm ảnh lưu lại những kỉ niệm thật đẹp ngày Tết sẽ trở thành vô giá. Cùng Savingbooking.com điểm qua 12 địa điểm du xuân Tết gần Hà Nội hấp dẫn nhất năm 2022 dưới đây và lên kế hoạch ngay hôm nay #team nhé!

1. Đền Ngọc Sơn

  • Địa chỉ: Đường Đinh Thiên Hoàng, phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nhắc đến những địa điểm du xuân Hà Nội thì không thể bỏ qua đền Ngọc Sơn – ngôi đền nằm ngay trên hồ Hoàn Kiếm nổi tiếng ở khu vực trung tâm phồn thịnh nhất Hà Nội.

Đền Ngọc Sơn có niên đại tầm thế kỷ XIX thờ thần Văn Xương – Thần chủ quản văn chương thi cử cùng với vị Đức đại vương Trần Hưng Đạo. Đền Ngọc Sơn bao gồm một quần thể di tích kiến trúc là Tháp Bút đề ba chữ “Tả Thanh Thiên”, Đài Nghiên, cầu Thê Húc, Đắc Nguyệt lâu, Đền Thờ và Trấn Ba Đình ở phía Nam. Trong khu vực đền thờ thì ngoài 2 vị thánh trên còn có Quan Vân Trường, Lã Động Tân và Phật A Di Đà.

Vào dịp Tết nguyên đán thì lượng người đổ về trung tâm thành phố vui chơi là rất nhiều, nhiều người sẽ kết hợp luôn cả việc đi đền lễ bái đầu năm và ngắm cảnh hồ. Mọi người đến Đền Ngọc Sơn để cầu tài, cầu lộc, cầu may. Và đặc biệt hơn cả là cầu học hành, con đường thi đỗ đạt và sự nghiệp học hành có nhiều thành công, thành tựu.

>>> Combo du lịch Hà Nội: Combo 2N1Đ Hôtel Perle d’Orient Cát Bà – Mgallery (Mgallery Cát Bà) + Vé Xe Khứ Hồi Giá 1.390.000đ/khách

2. Văn Miếu Quốc Tử Giám 

  • Địa chỉ: 58 phố Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội.

Nếu ở TPHCM có Phố Ông Đồ thì Hà Nội có Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Dù không có sắc phấn hồng của đào hay màu sắc sặc sỡ của hoa, nơi đây vẫn thu hút rất nhiều người đến chụp ảnh Tết.

Mỗi dịp Xuân về, đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã trở thành một nét đẹp văn hoá, là truyền thống hiếu học, hiếu nghĩa, tôn sư trọng đạo của người Hà Nội và du khách trong những ngày đầu năm.

3. Chùa Kim Liên

  • Địa chỉ: Làng Nghi Tàm, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Chùa Kim Liên được xếp hạng thuộc 10 di tích kiến trúc cổ đẹp nhất Việt Nam, với ý nghĩa “bông sen nở trên mặt hồ Tây”. Chùa được xây vào năm 1443 từ thời Lý – Trần. Cũng như những Chùa khác thì Chùa Kim Liên đều có cấu trúc gồm tam quan được chạm khắc tinh xảo.

Điểm đặc biệt của ngôi chùa này là từ ánh nhìn ban đầu bạn sẽ liên tưởng đến kiểu kiến trúc đậm chất cung đình của nhà Lý. Bắt đầu từ tam quan là ba nếp xếp theo hình chữ “tam” đối xứng với trục kéo dài đến nhà Tổ. Phía bên ngoài chùa là tấm bia cổ nhất của Hà Nội tính đến thời điểm này.

Chùa Kim Liên có diện tích không quá lớn, tuy nhiên thì không nằm ở khu vực nội thành nên không khí khá yên tĩnh và thoáng đãng. Với lối kiến trúc độc đáo, tinh xảo vẫn còn lưu giữ lại tinh hoa văn hóa tín ngưỡng một thời thì đây luôn là nơi người dân Hà Nội chọn làm địa điểm du xuân tâm linh để cầu may mắn và hạnh phúc dịp đầu năm mới.

>>> Đặt chỗ ngay: [Book ngay] 10 khu nghỉ dưỡng quanh Hà Nội đón Tết diệu kỳ – Khai xuân như ý 2022

4. Phủ Tây Hồ

  • Địa chỉ: 52 phố Đặng Thai Mai, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Phủ Tây Hồ có một vị trí rất đặc biệt – nằm ngay trên một đảo nhỏ nhô ra giữa hồ Tây. Phủ Tây Hồ cách trung tâm Hà Nội tầm 4km hướng về phía Tây. Phủ Tây Hồ gắn liền với tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Ở đây thờ Chúa Liễu Hạnh – một trong tứ bất tử của hệ thống điện thần.

Phủ Tây Hồ là một trong những địa điểm du xuân ở Hà Nội có tiếng bao đời nay là do người dân tin rằng khi đến đây thì sẽ được xá tội, ban phúc, giải ách. Không chỉ vậy thì ngoài việc đi lễ, mọi người còn được thưởng ngoạn cảnh đẹp của phủ, của hồ Tây, hít thở không khí trong lành, đặc biệt là khi tới Phủ Tây Hồ vào thời điểm sáng sớm.

Vào dịp tết thì nơi đây thường rất đông, thậm chí còn có nhiều người không thể chen chân và quay về. Thời điểm đông nhất vào khoảng 10h00 – 16h00 hàng ngày, đặc biệt vào ngày mồng 1,2,3 Tết Nguyên Đán. Để tránh tình trạng đó thì bạn nên thu xếp thời gian hợp lý để đi lễ. Bạn cũng nên chuẩn bị trước lễ chay, lễ mặn ở nhà. Với các ban thờ phật thì tuyệt đối không thắp đồ mặn và vàng mã.

 

>>> Du lịch Tết: Đi đâu du lịch vào dịp Tết Nguyên Đán 2022 quanh Hà Nội?

5. Chùa Trấn Quốc 

  • Địa chỉ: Đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội.

Cùng với Phủ Tây Hồ, Đền Ngọc Sơn thì Chùa Trấn Quốc là một trong những địa điểm du xuân ở Hà Nội chắc chắn bạn phải đến trong những ngày đầu năm mới. Không chỉ ngày lễ tết mà những ngày bình thường thì đây cũng rất đông du khách ghé thăm.

Chùa Trấn Quốc là một trong những điểm đón tiếp khách nhiều nhất trong những ngày đầu năm của tết nguyên đán. Trước đây vào thời Lý – thời kỳ phật giáo hưng thịnh thì chùa Trấn Quốc là trung tâm phật giáo của cả kinh thành. Mọi người chủ yếu đến đây để cầu bình an và cầu may mắn trong năm mới. Ngoài ra còn kết hợp với việc du xuân vãn cảnh chùa.

Khi đi vào chùa thì nên đi từ cổng bên phải và ra từ cổng trái, tránh đi từ cổng chính giữa. Ngoài ra thì khi làm lễ bái nên đứng chéo sang một bên, không nên đứng đối diện ban thờ.Ban thờ Phật thì không cúng tiền vàng mã, lễ mặn, bia rượu. Đi lễ chùa chỉ nên dâng lễ hương hoa, quả, kẹo bánh.

>>> Xem ngay: Combo du lịch tết 2022 trọn gói

6. Đền Quán Thánh

  • Địa chỉ: Đường Thanh Niên, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Đền Quán Thánh hay còn được biết tới với cái tên Trấn Vũ Quán được xây dựng từ đời vua Lý Thái Tổ. Đền được xây để trấn phía Bắc thành Thăng Long và thờ một trong Thăng Long tứ trấn là Huyền Thiên Trấn Vũ Đại Đế Quán – thần Huyền Thiên trấn phía Bắc.

Đền Quán Thánh là một trong những địa điểm sinh hoạt tâm linh tín ngưỡng của Hà Nội từ lâu. Người dân đến đây để cầu tài, cầu lộc, cầu may ngày đâu năm mới. Theo truyền thuyết cũng như ghi chép xưa thì Huyền Thiên Trấn Vũ là thần giúp dân thành trừ ma, trừ tà, đánh đuổi giặc ngoại xâm.

Bạn nên nhớ một số lưu ý sau khi đi lễ ở đền như: lễ bái từ giữa rồi sau đó là từ phải sang. Lúc vào thì không đi từ cửa giữa mà vào từ một trong hai cửa bên. Không nên đặt tiền thật lên mâm lễ để cúng bái và tiền thật thì chỉ nhét vào hòm công đức, không để ở nhiều nơi như tượng hay các ban thờ.

7. Lễ hội Chùa Hương 

  • Địa chỉ: Xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Thời gian diễn ra bắt đầu từ mùng 6 tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, đỉnh cao của lễ hội là từ rằm tháng giêng đến 18 tháng hai âm lịch. Chùa Hương hay còn gọi với cái tên khác là Chùa Hương Sơn là địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng bậc nhất gần Hà Nội từ lâu.

Chỉ cách Hà Nội tầm 60km, đây không chỉ đơn thuần là một ngôi chùa mà đây được xem là một tập hợp của quần thể – văn hóa tôn giáo Việt Nam với nhiều ngôi chùa Phật, đền thờ, đình mà trung tâm của nó là Chùa Hương ở động Hương Tích.

Đường đi đến chùa có thể theo đường bộ hoặc đường thủy. Trên lộ trình đi sẽ ghé đền Trình, qua hang Bà, chùa Thiên Trù với động Tiên Sơn và tiếp trong cùng là động Hương Tích gồm chùa Giải Oan, chùa Cửa Võng,… với nhiều thạch nhũ đẹp tinh xảo.

Lễ hội Chùa Hương được nhiều người chọn làm điểm đến tâm linh đầu năm là vì ngoài việc lễ bái thì còn kết hợp được với nhiều hình thức tham quan, du lịch khá độc đáo là chèo thuyền, hang động,… quãng đường đi tuy không phải là ngắn nhưng được chiêm ngưỡng vô số cảnh đẹp của thiên nhiên đất trời. Người ta đi chùa đầu năm để tìm lại một phần thanh thản cho bản thân, cầu bình an và may mắn cho cả một năm sắp tới.

>>> Xem thêm: Du lịch Tết thời covid tiết kiệm nhưng an toàn?

8. Lễ hội Khai ấn Đền Trần

  • Địa chỉ: Đường Trần Thừa, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định.

Không chỉ người dân Hà Nội hay khu vực phía Bắc mà hẳn nhiều người nơi khác cũng không còn xa lạ khi nhắc đến Lễ hội Khai ấn đền Trầnđịa điểm du xuân gần Hà Nội không thể bỏ qua.

Đền Trần là tên gọi chung của cả một quần thể di tích đền thờ tại Nam Định. Đền Trần được xây dựng vào năm 1695, thờ các vua nhà Trần và các quan có công triều đại đó. Đền Trần gồm 3 công trình lớn là đền Thượng (đền Thiên Trường), đền Hạ (đền Cố Trạch) và đền Trùng Hoa.

Hằng năm thì Lễ khai ấn sẽ được tổ chức vào ngày 15 tháng Giêng vào thời điểm rạng sáng. Vào dịp đầu xuân năm mới thì du khách thường về đây để tri ân công lao của các bị vua thời Trần và chủ yếu là làm lễ bái để cầu tài, cầu lộc. Đặc biệt trong lễ khai ấn thì ai cũng mong muốn xin được lá ấn để tài lộc sung túc, phát đạt cho cả năm.

9. Lễ hội Bà Chúa Kho Bắc Ninh

  • Địa chỉ: Ngọn núi Kho, khu Cô Mễ, phường Vũ Ninh, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Là một trong những ngôi đền tiêu biểu cho tín ngưỡng thờ Mẫu của dân Việt, đền Bà Chúa Kho hàng năm có rất nhiều người đến du xuân đầu năm để cầu tài cầu lộc, may mắn. Trong số đó chủ yếu là người dân làm ăn kinh doanh, buôn bán với niềm tin “vay” của Bà Chúa Kho sẽ buôn may bán đắt.

Vào dịp cuối năm nơi đây cũng rất đông du khách tứ xứ đến với mong muốn “trả” lễ – “đầu năm đi vay – cuối năm đi trả”. Hàng năm, cứ đến tháng giêng là thời điểm diễn ra Lễ hội Đền Bà Chúa Kho ở Bắc Ninh.

Ngày hội chính bắt đầu từ 14 tháng giêng, nhưng ngay từ những ngày đầu xuân dòng người đã đổ về đền Bà Chúa Kho nườm nượp. Đây không chỉ là nơi cầu tài, cầu lộc cho người kinh doanh mà còn là địa điểm du xuân gần Hà Nội không thể bỏ qua cho du khách.

 

 

>>> Đọc ngay: Những lưu ý dành cho du khách khi đặt vé máy bay trực tuyến vào dịp Tết 

10. Lễ hội Yên Tử

  • Địa chỉ: Xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Yên Tử là nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa Phật giáo lâu đời của Việt Nam. Đây là địa điểm du xuân Hà Nội vào thời điểm đầu năm luôn hút một lượng lớn khách đến. Ngoài làm lễ tế bái cầu một năm sung túc, bình an thì du khách đến đây cũng để cảm nhận sự thanh tịnh mà bầu không khí nhẹ nhàng của thiên nhiên đất trời ở đây mang lại.

Công cuộc leo núi để vãn cảnh chùa cũng là điểm nhấn thu hút du khách khi tới đây. Lễ hội Yên Tử diễn ra từ ngày 9 tháng Giêng và kéo dài đến hết 3 tháng mùa xuân của năm. Du khách đến với Yên Tử không chỉ du xuân thưởng ngoạn mà còn thực hiện cuộc hành hương về đất Phật.

Trên đường đi du khách được chiêm ngưỡng những ngôi chùa, ngọn tháp ẩn nấp bên những con suối, rừng cây. Lên đỉnh núi tựa như chạm đến cổng trời, cảnh thiên nhiên hùng vĩ ngoạn mục hiện ra trước tầm mắt của du khách.

 

>>> Đặt ngay: Combo 2N1Đ Legacy Yên Tử – Mgallery (Legacy Yen Tu) + Vé Xe Khứ Hồi Giá 1.450.000đ/khách

11. Lễ hội chùa Bái Đính 

  • Địa chỉ: Xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Du khách đến quần thể chùa Bái Đính dịp đầu năm để cầu may, cầu tài, cầu lộc thì còn để chiêm ngưỡng, ngắm cảnh chùa, tận mắt chứng kiến 9 kỉ lục được ghi nhận ở đây. Kiến trúc độc đáo, đa dạng của chùa Bái Đính là điểm thu hút du khách thập phương bất kể lứa tuổi đến đây không chỉ dịp tết đến xuân về mà còn những ngày khác trong năm.

Lễ hội chùa Bái Đính bắt đầu từ chiều mùng 1 tết, khai mạc hội chính ngày mùng 6 tết và kéo dài đến hết tháng 3 hàng năm. Lễ hội mở đầu cho những sự kiện hành hương về vùng đất cố đô Hoa Lư Ninh Bình.

Lễ hội chùa Bái Đính gồm 2 phần: Phần lễ gồm các nghi thức thắp hương và nghi thức rước kiệu mang bài vị thờ Thần Cao Sơn, Đức Thánh Nguyễn và Bà chúa Thượng Ngàn từ khu chùa cổ ra khu chùa mới để tiến hành phần hội.

Phần hội chùa Bái Đính gồm có các trò chơi dân gian, thăm thú hang động, vãn cảnh chùa, thưởng thức nghệ thuật hát Chèo, Xẩm, Ca trù đất Cố đô. Chắc chắn đây là địa điểm du xuân gần Hà Nội đầu năm du khách không thể bỏ qua.

>>> Có thể bạn cần: Top 14 món đặc sản Ninh Bình nức tiếng đánh bại mọi thực khách

12. Lễ hội mùa xuân Hồ Ba Bể

  • Địa chỉ: Trung tâm Vườn Quốc gia Ba Bể, thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Tuyên Quang.

Hồ Ba Bể thuộc tỉnh Bắc Kạn được bao bọc xung quanh bởi những núi đá vôi cao dựng chênh vênh. Vào mùa xuân, nước ở hồ trong xanh kết hợp cùng núi đá và cây cối bao quanh tạo thành một nơi thơ mộng, yên tĩnh, cách biệt hẳn so với khu thành thị náo nhiệt.

Du xuân tại Hồ Ba Bể thì bạn có vô số các việc thú vị để làm, trong đó phải kể tới ngồi thuyền xuôi theo hồ. Đừng bỏ lỡ cơ hội ngồi thuyền độc mộc ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp của Ba Bể. Các hoạt động khác như cắm trại, tổ chức tiệc nướng, tham gia các trò chơi của người dân bản địa,….

Đặc biệt vào dịp đầu năm, 9,10 tháng Giêng còn có Lễ hội mùa xuân hồ Ba Bể với nhiều trò chơi dân gian như đấu vật, đua thuyền, ném còn, bắn cung, hát múa truyền thống,… Nơi đây còn có rất nhiều những địa điểm đáng để tham quan như thác Đầu Đẳng, đền An Mã, Ao Tiên…

>>> Xem thêm: Combo du lịch du lịch tết 2022 khác

Savingbooking.com tổng hợp 12 địa điểm du xuân gần Hà Nội hấp dẫn nhất #team tham khảo nhé! Hy vọng bài viết có thể lên giúp bạn lên kế hoạch du xuân 2022 tuyệt vời và đầy đáng nhớ. 

Ngọc Hiếu

THÔNG TIN ĐẶT & TƯ VẤN DỊCH VỤ COMBO DU LỊCH TIẾT KIỆM
❤️ Savingbooking.com – đảm bảo kỳ nghỉ của Bạn an toàn và đáng nhớ, đội ngũ giàu kinh nghiệm chuyên nghiệp của chúng tôi sẵn sàng phục vụ Bạn 24/7.

Đặt Phòng | Combo Du Lịch | Thưởng Ngoạn | Dịch Vụ Golf | Du Thuyền | Chuyến Bay

► Vui lòng Liên hệ:
Đường dây nóng | Hotline: ☎️ +84.938057789
Miền Bắc | Northern: ☎️ +84.917402577
Miền Trung | Central: ☎️ +84.943902277
Miền Nam | The South: ☎️ +84.947802266
Miền Tây | The West: ☎️ +84.889022266

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button